Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

Thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp mắt mang âm hưởng tân cổ điển

Đây là mẫu thiết kế biệt thự được Kiến Tạo Việt thiết kế cho gia đình bác Phúc tại Nghệ An. Gia đình bác Phúc có mảnh đất diện tích 138m2, mặt tiền 9.2m và chiều sâu 15m. Yêu cầu của gia đình là thiết kế một căn biệt thự 3 tầng theo phong cách tân cổ điển với diện tích sàn mỗi tầng là 138m2. Không yêu cầu nhiều về kiến trúc nhưng căn biệt thự mà bác mong muốn thiết ké phải đảm bảo công năng sinh hoạt tiện nghi hoàn hảo nhất và có 4 phòng ngủ. Đối với nhà biệt thự 3 tầng thì thiết kế 4 phòng ngủ là vo cùng đơn giản với các KTS Kiến Tạo Việt. Phương án thiết kế sẽ được thể hiện rõ qua bản vẽ chi tiết bên dưới.

Thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp kiến trúc tân cổ điển 

Ý tưởng thiết kế biệt thự 3 tầng cho gia đình bác Phúc đó là kết hợp phong cách hiện đại mang tính thẩm mỹ cao cùng hoa văn đơn giản, hình khối vuông vắn để thể hiện được nét đặc trưng của phong cách tân cổ điển. KTS sử dụng hệ thống cột để làm điểm nhấn cách điệu cho ngôi biệt thự. Cụ thể tại đầu và chân cột và các chi tiết vòm cửa, lan can sẽ được thiết kế tỉ mỉ hơn. Bên cạnh đó sẽ kết hợp cùng các màu sắc tươi sáng tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất cho người nhìn.

Thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp tân cổ điển - 1
Thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp tân cổ điển - 1
Lợi thế diện tích đất rộng nên căn biệt thự 3 tầng tân cổ điển này được thiết kế đảm bảo công năng và phong thủy đúng yêu cầu của chủ đầu tư đặt ra. Bác Phúc sinh năm 1977 ( Định Tỵ). Theo tra cứu phong thủy, hướng nhà tốt nhất hợp với tuổi của bác là hướng Bắc; Cần tránh hướng bắc, đông, đông nam và nam. Vì vậy cửa chính chúng tôi thiết kế nhìn về hướng Tây Bắc đón cung tốt. 

Màu sắc chủ đạo được lựa chọn cũng là màu yêu thích của gia chủ đó là màu trắng tinh khôi thanh lịch. Màu trắng sẽ làm nổi bật với các đường nét thiết kế tỉ mỉ tại mặt tiền. Đông thời khi kết hợp với kiểu mái chụp màu xanh đen đua ra phía trước, trông màu trắng lại càng quyến rũ và nổi bật hơn. 
Thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp tân cổ điển - 2
Thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp tân cổ điển - 2

>>> Xem thêm: Thiết kế biệt thự đẹp tại Hòa Bình 3 tầng tân cổ điển thanh thoát

Hệ thống cửa chính và cửa sổ bao quanh mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng được làm từ khung gỗ và kính giúp cho việc lấy ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài được tốt hơn. Lợi thế là 3 mặt tiền cũng giúp cho không gian bên trong biệt thự luôn được thoáng sáng. Ngay cả khi tiền sảnh sử dụng cửa gỗ kín đáo thì vẫn không ảnh hưởng gì đến không gian bên trong.

Thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp tân cổ điển - 3
Thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp tân cổ điển - 3
Ngôi biệt thự tân cổ điển trở nên vững chãi kiên cố bởi các cột trụ lớn phía trước tiền sảnh. Được thiết kế bằng những trụ cột tròn bao quanh nên không gian sẽ bớt uy nghi và bề thế hơn các công trình cổ điển.

Một yếu tố quan trọng tiếp theo cũng được KTS chú trọng đó là sân vườn. Căn biệt thự này được bố trí hợp lý với các cây cảnh cùng khuôn viên hoa mang lại bầu không khí xanh cho từng không gian sống.

Mặt bằng công năng thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp 4 phòng ngủ

Tầng 1: thiết kế 3 lối vào  tại 3 mặt tiền. Từ lối đi chính diện vào là 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng ăn ,2 nhà vệ sinh, 1 phòng ngủ lớn. 

Tầng 2:  2 phòng ngủ,1 nhà vệ sinh,1 phòng sinh hoạt chung,1 phòng thay đồ,3 ban công.

Tầng 3:  1 phòng thờ, 1 phòng ngủ,1 phòng giặt phơi,3 ban công

Thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp tân cổ điển - 4
Thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp tân cổ điển - 4
Bạn đọc tham khảo thêm: Tổng hợp các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp

Nguyễn Hương
Nguồn: nhadepktv.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét